2G Tiểu Học Thực Nghiệm: “Hè Ơi, Chào Bạn Nhé”

Mùa hè đến mang theo những tiếng ve râm ra, mang theo những cơn gió sắc màu được nhuộm bằng những cánh hoa phượng đỏ và những cánh hoa bằng lăng tím biếc. Và những cơn gió cũng mang theo những mong ngóng giờ phút ra chơi, những nỗi buồn vui về điểm số, tiếng trống trường vang vang đi xa. Trời trong veo, những đám mây trôi bồng bềnh, những cơn gió đã thổi nhẹ nhàng làm bay bay những chiếc lá vàng vừa rơi. Tất cả như để chào đón bước chân của các bạn nhỏ lớn 2G trường Thực Nghiệm đến với một chuyến hành trình dã ngoại mà các bạn đã mong đợi từ rất lâu.

Từ sáng sớm các anh chị Điều phối viên (ĐPV) của công ty Hạnh Phúc Việt đã có mặt tại trường Tiểu học Thực nghiệm để chào đón các bạn nhỏ đáng yêu của lớp 2G. Theo sự hướng dẫn của các anh chị ĐPV các bạn nhỏ tập trung rất nhanh để chuẩn bị cho chuyến dã ngoại. Các bạn đều rất vui vẻ làm quen với các anh chị ĐPV và giúp đỡ các anh chị trong việc gắn bảng tên cho từng bạn.

Điểm danh là việc mà lớp 2G trường Thực Nghiệm khiến các anh chị ĐPV ngạc nhiên. Các bạn rất chủ động nhớ vị trí của mình trên danh sách nên việc điểm danh diễn ra rất nhanh và nghiêm túc.

Cùng tập trung nào các bạn ơi

Huy Minh rất tinh nghịch và đáng yêu

Thùy Anh rất mạnh mẽ và cá tính

Tuấn Minh rất hiền và biết quan tâm mọi người

 

Các bạn nhỏ được các anh chị ĐPV hướng dẫn lên xe và được nhắc nhở các điều cần nhớ khi di chuyển trên xe. Không được tự ý đứng dậy khi xe đang di chuyển, khi ăn uống trên xe phải chú ý bỏ rác vào nơi quy định để giữ gìn vệ sinh trên xe là những điều mà các bạn nhỏ được hướng dẫn.

Cùng di chuyển lên xe nào các bạn ơi

 

Trên xe các anh chị ĐPV hướng dẫn các bạn các trò chơi và hoạt động rất thú vị, trong đó có động tác cheer mời ăn cơm và động tác cheer của các bạn nhỏ Malaysia. Các bạn nhỏ thông minh đáng yêu của lớp 2G không ít lần làm các anh chị phải bối rối vì những câu hỏi thông mình mà cũng rất hóc búa. Để rồi khi nghe câu trả lời ai cũng phải cười ồ

Tuấn Minh rất chăm chú lắng nghe các anh chị ĐPV hướng dẫn

Siêu tập trung nè

Cùng học động tác cheer mời ăn cơm các bạn nhé

Không chỉ các bạn nhỏ mà các phụ huynh cũng tham gia rất nhiệt tình

Các đội được tập trung tại địa điểm tập kết rồi di chuyển về khu vực nghỉ. Hôm nay các bạn sẽ được nghỉ tại khu vực lều quân đội trong rừng, vừa được tận hưởng những cơn gió mát lành từ đồi thông vừa được trải nghiệm cảm giác trở thành các chú bộ đội tý hon trong một ngày. Tại lều, các bạn nhỏ cất đồ và được chơi các trò chơi dân gian xung quanh lều rất thú vị.

Nào các chú bộ đội tý hon, cùng trải nghiệm ở lều trại trong rừng nhé

Rừng thông rất đẹp nơi các bạn cắm trại

Cùng di chuyển đến đị điểm trải nghiệm đầu tiên nào

Nghỉ ngơi vài phút cho bớt mệt sau chuyến hành trình trên xe ô tô các bạn nhỏ được tập trung để tham gia ngay các hoạt động của buổi sáng. Một chút mệt khi ngồi ô tô quá lâu, một chút nắng nóng đầu hè biến mất ngay khi các bạn được các anh chị ĐPV hướng dẫn đến một nơi rất tuyệt.

Ở đây, các bạn được thấy rất nhiều loại cây, được nhận biết các loại cây như cây chanh leo khác cây mướp như thế nào. Cây cà phê, cây vả, cây sung và rất nhiều các cây khác nữa. Sự mát lành từ vườn cây của Bản Rõm làm cho sự nắng nóng của mùa hè biến mất hoàn toàn.

Vườn cây mát mẻ đang chờ đợi các bạn nhỏ

Cùng nhận biết các loại cây các bạn nhé

 

Các bạn nhỏ đã được trải nghiệm việc trở thành những bác nông dân tý hon, chăm chỉ và đáng yêu trồng những cây rau xanh tươi mơn mởn. Qua đó các bạn biết được những sự vất vả của các cô chú nông dân khi trồng được những cây ăn trái hay những cây rau chúng ta ăn hàng ngày và nhớ ăn rau nhiều hơn chút nhé các bạn nhỏ.

Cùng vào vườn rau nào các bạn ơi

Những luống rau thẳng hàng đang chờ các bạn nhỏ đấy

Rất tập trung vào công việc

Chi Linh hướng dẫn các em từng chút một

Các bạn nam cũng rất nhiệt tình và cố gắng trồng được thật nhiều

Bạn Lâm rất đáng yêu tuy hơi ít nói

Tuấn Minh, có gì làm bạn thích thú thế

Các phụ huynh và các anh chị ĐPV luôn theo sát và hỗ trợ các bạn nhỏ

Đào khoai? Chú ơi củ khoai ở sâu dưới đất sao biết ở đâu mà đào ạ? Con yếu thế này có đào được khoai không ạ? Rất nhiều các câu hỏi đáng yêu từ các bạn nhỏ nhưng khi cuộc thi đào khoai bắt đầu, bạn nào cũng cố gắng hết sức. Các bạn nam thì đào thật nhiều các củ nhỏ ở trên, còn các bạn nữ lại chỉ tập trung đào các củ lớn ở sâu. Các cha mẹ cũng theo sát và giúp đỡ các con rất nhiều và nhờ vậy mà các bạn nhỏ lớp 2G đào được rất nhiều khoai và dù ít hay nhiều, to hay nhỏ thì đội nào cũng rất vui vẻ vì những gì mình đã làm được.

Cùng đào khoai nào các bạn ơi

Không biết ở đây có khoai không nhỉ

Hà Anh luôn đáng yêu và dễ thương nhất đoàn

Cố lên Quốc Triệu ơi, đào thêm thật nhiều khoai nào

Khoai đầy vỡ cả rổ rồi nè

 Khác các bạn, Tiến Đạt và Gia Bảo lại kết hợp với nhau để đào được nhiều hơn và hiệu quả hơn

Và đây là thành tích của đội các bạn nữ

Còn các bạn nam thì nhiều hơn một chút

Tạm biệt vườn cây nhé

 

Sau khi được trở thành các bác nông dân trồng rau, đào khoai rất chăm chỉ thì đến hoạt động tiếp theo “Chăm sóc thú nuôi” lại làm các bạn nhỏ hơi e dè và ngần ngại một chút. Nhưng với các bạn thú nuôi rất thân thiện như bạn dê, bạn thỏ, bạn đà điều, bạn gà tây và rất nhiều các bạn thú nuôi khác thì e dè hay ngần ngại cũng tan biến hết. Những chia sẻ rất đáng yêu của các bạn nhỏ làm các cô chú không khỏi bật cười:

– Chú ơi bạn dê ăn cả lá cây và rau chú ạ, không phải chỉ ăn cỏ đâu ạ

– Đà điểu biết kêu chú ạ, trước con cứ tưởng đà điều không biết kêu

– Chú ơi, gà tây cứ đần đần ấy ạ? Cứ đi đâu ấy.

….Và rất rất nhiều các nhận xét và các câu hỏi rất đáng yêu khác nữa.

Khi nghe tin được đi thăm thú nuôi

Chăm sóc cẩn thận từng bạn vật nuôi

Dê ơi ăn đi nhé

Đây chính là các bạn gà tây trông đần đần

Đà điểu có ăn rau không?

Hoàng Bách rất tinh nghịch và ham học hỏi

 

Sau hai hoạt động buổi sáng, các bạn nhỏ được nghỉ ngơi một chút khi các anh chị ĐPV hướng dẫn các bạn những bài nhảy dân vũ rất sôi động và các bạn có thời gian tham gia các trò chơi dân gian trên khu đồi thông của Bản Rõm. Khéo léo với cầu khỉ, nhịp nhàng với đánh đu và rất nhiều các trò chơi dân gian khác mà chính các bố mẹ cũng lâu lắm rồi mới lại được chơi vui như vậy.

Cùng các anh chị ĐPV nhảy bài dân vũ Rửa tay sôi động nào

Các bạn nhỏ lớp 2G học rất nhanh

Cầu khỉ luôn là trò chơi được các bạn nam rất thích

Còn các bạn nữ là ghế đu

Nhưng cũng chẳng có gì làm khó được các bạn nữ

Cũng như các bạn nam cũng có thể chơi ghế đu vậy

Các phụ huynh và các anh chị ĐPV luôn theo sát các bạn nhỏ

Bé Kun đáng yêu nhất trong đoàn

Ngoài ra trò chơi đánh đu cũng được rất nhiều bạn trải nghiệm

Lánh xa các thiết bị điện tử, các trò chơi dân gian giúp các bạn nhỏ được hoạt động nhiều hơn

No Comments

Enroll Your Words

To Top