5A9 Vinschool: “Long Lanh Mùa Hè Cuối Cấp”

Những cơn gió nhẹ nhàng thổi trên từng con đường, từng góc phố, từng tán cây và trên cả từng cánh hoa. Những cơn gió mang theo hương thơm nhẹ nhàng của từng nụ hoa mới nở, mang theo những nụ cười tươi trong nắng chào đón mùa hè của các bạn nhỏ đáng yêu. Nhưng cơn gió cũng mang theo cả vị mặt của những giọt nước mắt từ những cô cậu học sinh cuối cấp khi sắp chia xa những điều quen thuộc. Những cơn gió ấy như đang nhẹ nhàng đưa bước cho các bạn nhỏ lớp 5A9 trường tiểu học Vinschool trước chuyến dã ngoại cuối cùng của lớp 5 trước khi các bạn chia tay nhau trước mùa hè.

Trước chuyến đi kỉ niệm của các bạn nhỏ 5A9 trường Vinschool các anh chị Điều phối viên (ĐPV) công ty Hạnh Phúc Việt đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng chỉ để các bạn nhỏ sẽ có một chuyến dã ngoại 2 ngày 1 đêm thật vui vẻ, an toàn và đầy ắp kỉ niệm.

Các bạn nhỏ đáng yêu đã tập trung thành hàng trong sự hướng dẫn của cô giáo và các anh chị ĐPV. Sau khi điểm danh, các bạn nhỏ được các anh chị ĐPV hướng dẫn di chuyển lên xe.

Từ sáng sớm, các bạn nhỏ đã tập trung cho chuyến dã ngoại.

Bạn nào cũng cảm thấy háo hức cho chuyến đi sắp tới

Cùng di chuyển lên xe nào các bạn nhỏ ơi

Các bạn nam nhường các bạn nữ lên xe trước

Ngọc Minh cực kì đáng yêu và nhỉ nhảnh

Cùng xếp hàng lên xe nào

 

Các bạn nam khi lên xe đã biết nhường ghế trên cho các bạn nữ, được các anh chị ĐPV nhắc nhở một vài lưu ý khi trên xe như: không được tự ý đứng dậy khi xe đang di chuyển, bỏ rác vào thùng rác để giứ gìn vệ sinh cho xe. Trên xe, các bạn nhỏ cung với các anh chị ĐPV chơi các trò chơivề đố vui rất thú vị. Các bạn nhỏ đáng yêu lớp 5A9 rất thông mình và luôn khiến mọi người phải cười ồ với những câu trả lời bá đạo đúng phong cách 5A9. Mải mê với trò chơi đố vui mà thời gian trên xe chẳng mấy lát đã hết. Chiếc xe từ từ tiến vào trong sân của Thảo Viên Resort, địa điểm dã ngoại 2 ngày 1 đêm của chúng ta.

Trò chơi đố vui của các bạn nhỏ trên xe

Có những câu hỏi khá hóc búa của các bạn nhỏ làm anh Mon cũng phải lúng túng vì chưa có câu trả lời

 

Các bạn nhỏ được các anh chị ĐPV hướng dẫn tập trung thành hàng và di chuyển về khu vực nhà sàn. Trong chuyến dã ngoại lần này, các bạn nhỏ sẽ được ở và sinh hoạt trong khu nhà sàn. Với nhiều bạn nhỏ đây là lần đầu tiên các bạn được trải nghiệm cảm giác này. Nhà sàn rất mát mẻ, được các cô chú và các anh chị ĐPV chuẩn bị kĩ để các bạn nhỏ lớp 5A9 sẽ được thoải mái nhất trong chuyến dã ngoại.

Tập trung tại điểm dã ngoại sau khi xuống xe

Cùng di chuyển về khu phòng ở nào các bạn

Nhanh lên thôi các bạn ơi, sắp đến khu vực phòng nghỉ rồi 

Đến khu vực nhà sàn, các bạn nhỏ được chia thành các đội

Cùng gắn bảng tên nào, bảng tên có cả biệt danh nữa nhé

Chỉ mới vừa bắt đầu chuyến đi mà bạn nào cũng thấy rất vui và hứng thú

 

Các bạn nhỏ lớp 5A9 được các anh chị ĐPV chia thành các đội khác nhau và làm sao để có sự đoàn kết nhất, số lượng thành viên trong đội tương đồng nhất giữa các đội vì các bạn nhỏ sẽ có 2 ngày tham gia rất nhiều các phần thi thú vị đấy. Cố gắng lên nhé các đội.

Sau khi được chia thành các đội, các bạn nhỏ được đeo dây màu của đội mình, được gắn bảng tên và tự sáng tạo tên đội. Những cái tên đáng yêu theo những nét đặc trưng của cả đội được các bạn nhỏ sử dụng một cách thông minh và rất đáng yêu.

– Đội Vàng, cả đội lúc nào cũng cười nói rất vui vẻ, luôn luôn tươi tắn lên lấy luôn tên: “Vàng tươi – Không cần tưới”

– Đội Đỏ, Cả đội tròn tròn, đáng yêu, thích hoa quả và có tập hợp các thành viên là các loại củ nên lấy tên là: “Củ Quả” (nghe tên thôi đã thấy tròn tròn rối ấy )

– Đội Xanh tự tin nhất lấy tên: “Đẹp zai – Phải thế” (Mọi người đã biết đặc điểm của cả đội là gì rồi đúng không nào)

Chưa hết đâu nhé, các bạn nhỏ lớp 5A9 siêu thông minh còn sáng tạo riêng mồt câu khẩu hiệu chung của 3 đội để thể hiện tình đoàn kết của lớp 5A9 đó là:

“ Củ quả – Đẹp zai – Không phải tưới “

Các bạn nhỏ được chia thành từng đội với từng tên gọi và màu sắc riêng

 

Chia đội và tên đội đã ngon lành, các đội theo hướng dẫn của các anh chị ĐPV di chuyển lên khu vực phòng ở để cất đồ đạc cá nhân và phân chia khu vực phòng cho từng đội. Cất đồ đạc xong các đội lại nhanh chóng tập trung vì hiệu lệnh bắt đầu đã có rồi, các mật thư hóc búa đang chờ đợi các bạn nhỏ hóa giải đấy.

Từng đội di chuyển lên cất đồ, dù chỉ là những chi tiết nhỏ như việc xếp giày dép đều được các anh chị ĐPV hướng dẫn

 

Mật thư đầu tiên làm các bạn nhỏ phải suy nghĩ mất một chút thời gian, bạn nào cũng căng thẳng vì chưa tìm được ra quy luật của mật thư. Nhưng chẳng thể quá lâu vì đã có đội Đỏ giải được mật thư rồi, các đội còn lại cũng phải cố gắng thật nhanh để không bị Đội đỏ bỏ xa được.

 

Các đội đều rất tập trung giải mật thư

Cảm giác sung sướng khi là đội đầu tiên giải được mật thư

 

Sau khi giải được xong mật thư, các đội nhanh chóng làm theo mật thư hướng dẫn và lên báo cáo hoàn thành với anh Mon. Thật tuyệt vời vì cả 3 đỗi đã cùng vượt qua được mật thư đầu tiên, sẽ còn nhiều mật thư khó hơn nữa nên cả 3 đội cùng cố gắng lên nhé.

Mật thư 1: Hãy xếp thành một hàng dọc

 

Để khởi động cho các hoạt động buổi sáng, các bạn nhỏ được các anh chị ĐPV hướng dẫn một bài nhảy dân vũ rất sôi động. Giai điệu vui tươi, động tác đơn giản nên các bạn học và nhảy theo rất nhanh. Tuy chỉ là một bài dân vũ đợi giản những lại hướng dẫn cho các bạn nhỏ các bước rửa tay, bạn nào cũng á ố khi được anh Mon giải thích về các động tác nhảy tương ứng với 5 bước rửa tay như thế nào.

Giai điệu sôi động của bài dân vũ đã làm cho các bạn nhỏ không thể đứng yên

Đều và đẹp là hai từ để diễn tả về bài nhảy dân vũ của các bạn 5A9

 

Những thói quen có ích trong cuộc sống là một chuyên đề rất thú vị, các bạn nhỏ được học cách hắt hơi như thế nào cho đúng, một ngày uống bào nhiêu nước là đủ, giữ nước cho cơ thể trong những ngày nắng nóng như thế nào. Và còn thật nhiều những điều mới lạ của các bạn nhở trên thế giới (như động tác cheer Malaysia) được chị Nga chi sẻ và hướng dẫn. Các bạn nhỏ rất chăm chú và thích thú với những kiến thức mới lạ này.

Cùng học Cheer mời ăn cơm nhé các bạn

Chị Nga đang chia sẻ với các bạn nhỏ về thói quen có ích trong cuộc sống

Bạn nhỏ nào cũng đang rất tập trung

Động tác cheer của các bạn nhỏ Malaysia

 

Cùng với việc học động tác cheer mời ăn cơm (sử dụng trước các bữa ăn), động tác cheer của các bạn nhỏ Malaysia, các bạn nhỏ lớp 5A9 còn được anh Mon hướng dẫn cho việc tạo ra một động tác cheer riêng của lớp 5A9 như thế nào. Và tất nhiên với các bạn nhỏ thông minh như lớp 5A9 thì việc đó tốn không quá nhiều thời gian. Chỉ một vài phút, các bạn nhỏ đã cùng sáng tạo ra một động tác cheer tuyệt vời để chào đón những người bạn đến với lớp 5A9: “ 5A9 Yêu Các Bạn “ .Một thông điệp đơn giản được truyền tài: “Hãy yêu thương mọi người và mọi người sẽ yêu thương bạn”

Mật thư thứ 2 được phát ra và các bạn nhỏ đã nhanh hơn trước tuy nhiên lại mắc phải một sai lầm nhỏ và nhờ đó đội vàng đã chiến thắng. “Hãy lấy một chai nước” là nội dung của mật thư tuy nhiên đội Xanh và Đỏ lại quá nhanh nên mỗi thành viên lấy một chai và ngậm ngùi nhìn đội Vàng tuy giải ra mật thư sau nhưng lại là đội chiến thắng.

Cùng giải mật thư thật nhanh nào

Mỗi đội cho một chiến thuật và các giải riêng

Đội vàng đã hoàn thành mật thư

Đội xanh cũng theo ngay sau

Đội đỏ vẫn đang rất cần mẫn

 

Trên khu đồi cỏ tuyệt đẹp của Thảo Viên Resort, các bạn nhỏ đã được tham gia một game rất thú vị đó là: nhảy bao bố cướp cờ. Một trò chơi tưởng như đơn gian nhưng để chiến thắng được thì không chỉ phụ thuộc vào sức khỏe của một người mà là sự đoàn kết của cả đội.

Các đội đã sẵn sàng

Hà Anh rất nhí nhảnh

Đội nào cũng cố gắng để chiến thắng

Biệt danh bạn ấy là Của chuối nhưng bạn ấy nhảy rất nhanh

Có chiến thắng được không Hoàng ơi

Rất cố gắng, nhưng chỉ thiếu một chút may mắn

 

Các hoạt động và sự cố gắng ghi điểm đã làm các bạn nhỏ quên cả thời gian, vèo cái đã đến giờ ăn trưa. Các anh chi ĐPV hướng dẫn các bạn nhỏ tập trung và di chuyển đến nhà ăn để chuẩn bị dùng bữa trưa tại đây.

Cùng tập trung đi ăn trưa nào

 

Và như đã tập, trước mỗi bữa ăn các bạn nhỏ lớp 5A9 lại cùng nhau làm động tác cheer mời ăn cơm, có thể lần đầu còn một chút vấp váp nhưng chắc chắn đến bữa tối là các bạn nhỏ của chúng ta sẽ quen ngay thôi.

Dường như các hoạt động buổi sáng làm cho bữa trưa nay ngon hơn. Bạn nào cũng ăn rất nhiệt tình. Các món ăn cứ vậy bay vèo vèo. Cùng các bạn nhỏ dùng bữa trưa, các cha mẹ cũng yên tầm hơn rất nhiều và cũng đã vào bữa. Các bạn nhỏ sau khi dùng bữa xong được các anh chị ĐPV hướng dẫn về khu nhà sàn để nghỉ trưa, chuẩn bị cho các hoạt động buổi chiều.

Cùng làm động tác cheer mời ăn cơm nào các bạn nhỏ

Bữa trưa nay dường như ngon hơn rất nhiều

Các bố mẹ cũng yêu tâm nâng cốc vì các con đã có các anh chị ĐPV chăm sóc

 

Khởi động cho buổi chiều là cuộc thi: “Rung chuông vàng A9”. Một cuộc thì mà bất cứ thành viên nào của đội chiến thắng đều mang về cho đội số điểm rất lớn và có cơ hội vươn lên thành đội dẫn đầu. Và rất xuất sắc, với những câu hỏi được tổng hợp bởi các thành cô giáo trong các bộ môn và được nhận xét là tương đương bộ đề cho học sinh giỏi toàn diện lớp 5, các bạn 5A9 đã xuất sắc vượt qua được 19 câu hỏi vô cùng khó khăn

Cùng tham gia cuộc thi “Rung Chuông Vàng 5A9” nào

Phản ứng này là sao thế nhỉ, đúng hay sai vậy Củ Tỏi

 

 

Đến câu hỏi số 5, tưởng chừng như các câu khỏi đã quá khó khăn với các bạn nhỏ khi trên sàn thi đấu chỉ còn 5 người và khi đến câu số 7 thì bạn còn lại cũng đã ohải đứng dậy khỏi sàn đấu. Tuy nhiên nhờ sợ cố gắng cứu trợ của cô giáo Huyền và sự nỗ lực của các bạn nhỏ 5A9 mà khi trở lại sàn đấu, các bạn đã thi đấu cẩn thận và lựa chọn đáp án chính xác hơn.

Vào câu hỏi thứ 5 với chỉ 3 bạn trên sân đấu

Đội trưởng đội cứu trợ 1 người, cố gắng cứu được nhiều bạn nhỏ nhất nào

Cùng cổ vũ cô giáo nào các bạn

 

Tuy nhiên ở câu thứ 20, chỉ một chút sai sót nhỏ đã khiến bạn Tom phải tiếc nuối khi tuột mất cơ hội trở thành người chiến thắng. Tuy nhiên cũng chúc mừng các bạn 5A9 vì các bạn đã thi đấu rất xuất sắc.

Lần lượt vượt qua từng câu hỏi

Do cầm nhầm đáp án mà bé Bí Ngô (Minh Châu) đã phải rời sàn đấu, thật đáng tiếc

Đây là chân dung bạn Tom, người đã xuất sắc vượt qua được 19 câu hỏi của chương trình

 

Thiết kế thời trang cho đêm lửa trại là một trải nghiệm mà các bạn nhỏ rất hào hứng. Với chủ đề bảo vệ môi trường, các vật liệu để các bạn thiết kế các bộ trang phục cũng chỉ là những vật liệu hết sức thiên nhiên và đặc biệt là rất hữu hạn nên đội nào cũng phải tiết kiệm nguyên liệu nhất để có thể thiết kế được cho cả đội ai cũng có trang phục đển tham gia đêm lửa trại. Từng chiếc lá, từng cành hoa đều được các nhà thiết kế sử dụng để làm cho các bộ trang phục thêm rực rỡ. Các người mẫu cũng đã chuẩn bị cho mình những dáng đi, những phong cách biểu diễn để phụ hợp với bộ trang phục của mình. Tất cả đều rất tập trung và hang hái với những ýe tưởng không người tuôn trào trong từng tế bào nhỏ bé. Làm việc chuyên cần, sáng tạo không giới hạn là những điều các anh chị ĐPV đã thấy ở các bạn nhỏ.

Các anh chị ĐPV hướng dẫn cho các bạn cách để có một bộ trang phục

Các nhà thiết kế làm việc rất chăm chỉ và sáng tạo

Các người mẫu cũng rất chuyên nghiệp

Sáng tạo không ngừng với rất nhiều phong cách, đo đạc và ghi chép số đo rất cẩn thận

Các bạn nam cũng rất tập trung để cho ra các bộ trang phục đặc sắc

Luffy tự thiết kế cho mình theo phong cách của cậu bé mũ rơm

Rất đẹp trai và phong cách

Đâu chỉ có các bạn nhỏ tham gia

Cùng chuẩn bị thật kĩ cho đêm lửa trại nhé

 

Cuộc thi văn nghệ cho buổi tối cũng là một cơ hội ghi điểm không thể bỏ qua, vì vậy các đội cũng cố gắng để đội mình có những tiết mục đặc sắc nhất, ấn tượng nhất để có thể ghi điểm cho đội mình. Tiết mục sôi động có, tiết mục sâu lắng có, tiết mục gửi đến các phụ huynh cũng có. Những cô bé, cậu bé như lớn hơn khi được tự mình lên ý tưởng, lên kế hoạch và xây dựng những tiết mục bểu diễn của đội mình. Tôi sẽ nhớ mãi vở kịch của đội Vàng: “Hãy theo đuổi ước mơ”, Tiết mục nhảy của đội Đỏ, dân vũ sôi động của đội Xanh,… Nhớ mãi việc các bạn nhỏ đã nỗ lực tập luyện, lao động nghiêm túc và luôn cố gắng vì cả đội mà bỏ qua đi lợi ích cá nhân.

Các đội cùng ngồi lại bàn bạc và xây dựng ý tưởng cho tiết mục được đặc sắc nhất

Tất cả đều tập luyện rất nghiêm túc

Đội xanh xây dựng tiết mục của đội mình với màn dân vũ sôi động

Vở kịch đứa bé hướng tới những bạn nhỏ vô gia cư

No Comments

Enroll Your Words

To Top