5A9 Vinschool: “Long Lanh Mùa Hè Cuối Cấp”

Vở kịch rất tốt về sự quyết tâm theo đuổi đam mê

Cô MC và dẫn chương trình rất tự tin của đội vàng

Tiết mục nhảy sôi động trên nền nhạc bài Bang Bang Bang

Cá đội khác cổ vũ rất nhiệt tình

Vở kịch đứa bé đã chính thức lên sóng

Một kết thúc có hậu cho các bạn nhỏ vô gia cư

Bài dân vũ sôi động của đội xanh

 

Sau thời gian dàn dựng và chuẩn bị các tiết mục, các bạn nhỏ có một khoảng thời gian nhỏ để liên hoan cùng các vị phụ huynh. Những giây phút giải lao, thư giãn nhỏ bé những đã giúp các bạn nhỏ bổ sung năng lượng và khích lệ tinh thần của các cô bé cậu bé rất nhiều.

Cùng liên hoan thoải mái sau những giờ tập luyện nào

Khi ăn vẫn không quên bàn bạc về các tiết mục buổi tối

 

Những cái nóng bức, sự mệt mỏi bởi cái nắng đầu hè không còn là quá lớn với các bạn nhỏ khi các bạn được hòa mình vào làn nước mát lành. Vui đùa, bơi lội tung tăng trong sự quan sát của các anh chị ĐPV. Dù thường xuyên bị các anh chị nhắc nhở vì có những hành động có thể gây nguy hiểm nhưng sẽ chẳng là gì vì các bạn đang được vui chơi nô đùa bên nhau.

Cùng nô đùa nào các bạn ơi, nước mát quá

Vô tư nô đùa bên nhau là điều tuyệt vời nhất của các bạn nhỏ

Bạn nào cũng rất hào hứng và thích thú

Cùng vào bể ngâm chân thảo dược nào

 

Sau khi bơi lội tung tăng dưới bể bơi, các bạn nhỏ được các anh chị ĐPV hướng dẫn lên tắm và thay đồ trước khi di chuyển đến nhà ăn để ăn tối. Dường như đã quen dần với phong cách sinh hoạt nên các bạn nhỏ tập trung và di chuyến đến nhà ăn nhanh hơn bữa trưa. Đi trên con đường hoa giấy đẹp lung linh như trong phim bỗng có một cơn gió đằng đông mang theo hơi nước mát lạnh thổi lại làm bạn nhỏ nào cũng thích thú vui đùa với hoa giấy bay trong gió. Nhưng với các anh chị ĐPV và với anh Mon thì lại cảm nhận đó là một cơn gió mang hơi nước hướng đông và nguy cơ sẽ có một cơn mưa lớn rất gần.

Theo hướng dẫn của các anh chị, các bạn tự vào bàn, cùng làm động tác cheer mời ăn cơm và ăn uống ngon lành. Bữa tối, nhà hàng chỉ có các bạn nhỏ là khách, bạn Sơn còn hỏi: “Anh Mon ơi, tối nay mình bao cả nhà hàng hả anh?”

Các anh chị chỉ biết phì cười: “Đúng rồi, bao hết rồi, nhưng phải ăn ngoan và trật tự không thì các cô cười cho”

Bữa tối vẫn diễn ra vui vẻ, đầy ắp tiếng cười trong một không gian ấm áp nhờ những ánh đèn vàng. Những cái chạm cốc, những tiếng hô như xóa tan đi sự to lớn của nhà hàng, các bạn nhỏ vui vẻ nói cười, cùng ăn uống bên nhau. Hi vọng bữa tối hôm nay sẽ là một trong những bữa tối vui vẻ nhất với mỗi bạn nhỏ.

Cùng vào bàn nào

Làm động tác cheer mời ăn cơm nào các bạn

Luôn có các anh chị ĐPV quan tâm đến từng bạn

Chúc các bạn ăn tối ngon miệng nhé

Cùng nâng ly nào

 

Những cơn gió thổi ngày một nhiều như càng làm các anh chị ĐPV nóng ruột. Anh Linh lo lắng nói: “Mong là không mưa để bọn nhỏ có đêm lửa trại vui vẻ”. Các bạn nhỏ vẫn vui cười bên nhau và đều háo hức đến đêm lửa trại. Nhưng điều gì đến cũng đến, cơn mữa rào đổ xuống trong sự tiếc nuối của các bạn nhỏ và cả các anh chị ĐPV. Cơm mưa như đang xóa hết tất cả sự chuẩn bị của các bạn nhỏ và các anh chị ĐPV cả buổi chiều. Củi ướt sũng, sân cỏ lội bì bõm nhìn sang các bạn nhỏ mà các anh chị càng thêm tiếc nuối.

Nhưng không thể để các bạn nhỏ mất đi buổi lễ chia tay tối này được. Nhanh chóng cho các bạn trở về khu nhà sàn khi mưa đã ngớt. Chỉ 15 phút, các anh chị ĐPV đã sắp xếp bàn ghế, quét dọn và lau sạch sẽ tầng 1 khu nhà sàn. Background cũng đã được treo lên thành một sân khấu tráng lệ cho buổi sinh hoạt tối.

Chị Nga đang chia sẻ với các bạn nhỏ về trò chơi Clap-Game rất thú vị

Clap-Game vỗ tay được các bạn nhỏ 5A9 học rất nhanh

 

Các bạn nhỏ được tập trung xuống khu vực tổ chức để chuẩn bị cho chương trình buổi tối. Chị Nga hướng dẫn các bạn Clap-Game, một trong những trò chơi được các bạn nhỏ nước ngoài rất yêu thích. Chương trình văn nghệ buổi tối bắt đầu, những lời nhận xét lúc chiều khi tổng duyệt của anh Mon cho các tiết mục đã được các bạn nhỏ tiếp thu và làm cho các tiết mục trở lên hoàn hảo hơn nhiều. Những màu sắc, những giai điệu, ánh đèn được tắt đi và tất cả cùng hòa vào điệu nhạc dưới ánh sáng của những ngọn đèn leg được bật từ điện thoại. Đơn giản thôi, gần gũi thôi nhưng đã cho các bạn nhỏ 5A9 một buổi Prom chia tay vui vẻ và đầy kỉ niệm.

Đêm văn nghệ bắt đầu

Lần lượt các tiết mục được trình diễn

Khuấy động không khí trong bài nhảy Mi Mi Mi

Hà Anh Đẹp Zai là thiên thần của buổi tiệc

Bài nhảy với phiên bản cả đội

Lung linh đêm Prom trong ánh sáng đèn leg

Các bạn nhỏ đã có những giây phút sống trong âm nhạc

Vui hết cỡ, cười thả ga

 

Sau những giai điệu sôi động, những giây phút vui vẻ của buổi Prom. Các bạn nhỏ cùng ngồi lại bên nhau trong giây phút chia sẻ về cha mẹ. Anh Mon chia sẻ với các bạn nhỏ về một bức thư của một người con trai gửi cho người mẹ đã mất của mình, trong bức thư là nhưng kỉ niệm về mẹ qua mùi hương, qua mái tóc, qua giọng nói. Cho dù khi người mẹ đang đương đầu với căn bệnh ung thư quái ác thì mẹ vẫn chăm sóc, vẫn yêu thương cậu bé. Sau câu truyện, các bạn nhỏ cùng với anh Mon du hành một chuyến đi xuyên thời gian sau 50 năm nữa, khi các bạn trở về căn nhà quen thuộc nhưng cha mẹ có thể không còn đó nữa . Qua câu truyện và chuyến du hành, anh Mon hướng dẫn các bạn cùng nói lời yêu thương đến cha mẹ, cùng hình dung về cha mẹ và gửi cho cha mẹ những suy nghĩ yêu thương.

Những giọt nước mắt lăn dài trên má

Cùng hình dung về cha mẹ với những suy nghĩ yêu thương

Những giọt nước mắt của tình yêu thương và mong muốn yêu thương

Mong các bạn sẽ nhớ mãi những giọt nước mắt này và tình yêu thương của cha mẹ đã dành cho các bạn

 

Những giọt nước mắt đã chảy nhưng đây là những giọt nước mắt của tình yêu thương, những giọt nước mắt của sự trưởng thành. Và cả nhưng giọt nước mắt của sự chia tay: “Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại,…” Tiếng hát của cô Huyền vang lên cũng là lúc những giọt nước mắt lại tiếp tục tuôn trào. Cùng đứng gần bên nhau, cùng hát vang những bài hát của lứa tuổi học trò, các cô bé, cậu bé ngày nào vô tư nhưng này đã cảm nhận được sự chia xa sắp tới với những người bạn thân thiết này, với cô giáo yêu thương các bạn này.

“…Kỉ niệm mãi trong tim ta, ngày vui ấy ta bên nhau,….” Ca khúc tạm biệt vang lên cũng là lúc cô giáo và các bạn ôm chầm lấy nhau, ôm lấy những kỉ niệm của tuổi học trò, ôm lấy những điều thân thuộc cuộc một thời thơ ấu. Sang tuổi mới, sang lớp mới và có thể là trường mới tất cả đang chờ đợi các cô bé cậu bé ngày hôm sau. Như cô Huyền đã nói: “Chỉ còn đêm nay, cô được cùng ăn, cùng chơi đùa, cùng ngủ và được chăm sóc các con….” Những kỉ niệm như ùa về với những người bạn thân thiết Củ quả, Củ tỏi, Đẹp zai, Tom, Sơn, Ngọc Minh, Hoàng,… Những người bạn thân thiết, những kỉ niệm vui đùa, học tập bên nhau như hòa vào trong nước mắt.

Những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt ngẹn ngào

“…Tạm biệt nhé, rồi ngày vui ta gặp nhau…”

 

Các anh chị ĐPV nhường lại không gian ấy cho các bạn nhỏ và cô giáo, để các bạn và cô giáo có một lần nữa cơ hội được ngồi lại bên nhau, những lời dặn dò, những lời chia sẻ, những bí mật chưa được bật mí, những lời xin lỗi còn chưa nói lên câu,… tất cả những điều đó các bạn nhỏ sẽ cùng chia sẻ với nhau ngày hôm nay.

Giấy phút cô trò bên nhau khi sắp chia tay

Những lời dặn dò, nhắc nhở với những đứa học trò yêu của mình

 

Các anh chị ĐPV cũng chuẩn bị cho các bạn một món quà nhỏ, một buổi liên hoan nhỏ nhỏ cho ngày chia tay. Các bạn nhỏ lại trở lại là những cô bé hồn nhiên vui vầy với bánh kẹo, bim bim và hoa quả.

Cùng nhau liên hoan sau đó các bạn nhỏ được các anh chị ĐPV hướng dẫn đi đánh răng, rửa mặt và vệ sinh cá nhân trước khi lên giường đi ngủ. Chúc các bạn sẽ có một đêm ngủ ngon bên nhau.

Cùng nhau liên hoan nào các bạn

Vệ sinh cá nhân trước khi đi ngủ nào

Cùng đi ngủ nào các bạn nhỏ ơi, ngày mai còn rất nhiều hoạt động đang chờ đợi đấy

 

Từ sáng sớm, các bạn nhỏ đã dậy khởi động và chuẩn bị đội hình. Vì hôm qua các anh chị ĐPV đã hứa sẽ có một trận bóng giao hữu với các bạn ấy nên từ sáng sớm các bạn ấy đã dậy để chuẩn bị. Trận bóng diễn ra với 3 anh ĐPV và 8 bạn nhỏ đầy gay cấn. Được sự cố vũ của đông đảo các bạn nhỏ, đội bóng 5A9 đã vươn lên với tỉ số 4-3 nhưng nhờ một chút may mắn nên các anh ĐPV đã kịp thời khuân bình tỉ số và giành chiến thắng với tỉ số không quá cách biệt.

Khi không gian vẫn còn đang yên ắng nhưng đã có những tiếng cổ vũ vang lên từ sân bóng

Đang có một trận cầu siêu kinh điển của các anh chị ĐPV với các bạn nhỏ 5A9

Các bạn nữ cổ vũ nhiệt tình cho cả hai đội

 

Để khởi động cho các bạn nhỏ sau một đêm ngủ ngon, các anh chị ĐPV hướng dẫn các bạn nhỏ một bài dân vũ mới cũng không kém phần vui nhộn và độc đáo.

Cùng tập trung để tập thể dục nào

Các bạn nhảy sung quá

Cùng di chuyển đi ăn sáng nào

 

Sau khi thể dục buổi sáng một cách đầy vui nhộn, các bạn nhỏ lại cũng các anh chị ĐPV di chuyển ra nhà hàng để dùng bữa sáng. Sáng nay các bạn nhỏ ăn buffet nên các bạn được tự ý lựa chọn những món ăn mà các bạn thích. Bạn nào cũng cố gắng lấy thức ăn làm nhiều lần để tránh lấy dư thừa bỏ phí thức ăn.

Các bạn nhỏ được thoải mái lựa chọn đồ ăn theo sở thích

Nhìn tâm trạng quá Tom ơi

Ăn đã, bỏ qua hết

Buổi sáng trời đẹp, tranh thủ cùng cô giáo chụp hình kỉ niệm nào

Con đường hoa giấy đẹp như mơ

Làm nũng các anh ĐPV để được cõng về nè

Hoạt động đã được các bạn mong chờ từ đầu chuyến đi đó là giải đấu kéo co mở rộng. Ba đội đã thi đấu rất cố gắng, vì thi đấu vòng tròn tính điểm nên đội nào cũng cố gắng giành lấy từng điểm, cố chiến thắng trong từng game đấu.

 Đội nào cũng cố gắng hết sức để chiến thắng

Thắng rồi, mừng quá

Cố gắng lên nào các bạn nhỏ ơi

Các anh chị ĐPV cũng vào hỗ trợ rất nhiệt tình

 Chúc mừng các đội đã cố gắng hết mình nhé

 

Sau cuộc thi kéo co, có những nụ cười của đội chiến thắng nhưng cũng có những giọt nước mắt của những đội thua cuộc. Nhưng quan trọng là các bạn đã cố gắng hết mình vì tập thể đó mới là điều quan trọng nhất. Để xóa tan những giọt nước mắt chưa vui, các bạn nhỏ cùng được tham gia trải nghiệm trượt cỏ đầy thú vị và quan trọng là buổi chia tay bể bơi do các anh chị ĐPV tổ chức.

Trải nghiệm trượt cỏ thật vô cùng thú vị

Tạm biệt đồi cỏ, hẹn gặp lại vào một ngày không xa

Buổi tiệc chia tay bể bơi bắt đầu

Đàn thiên nga hồng tung tăng bơi lội

 Tạm biệt bể bơi, hẹn gặp lại vào một ngày không xa

 

Sau khi được bơi lội tung tăng dưới làn nước mát, các bạn nhỏ lại cùng di chuyển về nhà hàng để dùng bữa trưa cuối cùng ở đây. Những lời chúc, những cái chạm cốc của cô giáo như là lời tạm biệt không chỉ với Thảo Viên Resort mà với cả những bạn học sinh đáng yêu của mình. Sau bữa trưa, cả đoàn lại nghỉ ngơi chốc lát để chuẩn bị cho buổi tổng kết buổi chiều

Dù là bữa trưa cuối cùng nhưng vẫn không quên động tác cheer mời ăn cơm

Chúc các bạn ngon miệng

 

Buổi tổng kết chuyến đi diễn ra thật thú vị, không khí ngập ngừng khi các anh chị ĐPV phải chia tay các bạn nhỏ. Những lời chia sẻ, những lời cảm ơn từ các bạn nhỏ đến các anh chị là những món quà quý giá nhất không chỉ với các anh chị ĐPV nói riêng mà với cả công ty Hạnh Phúc Việt nói chung.

Chúc các bạn nhỏ luôn luôn đáng yêu và dễ thương như thế này

Những món quà mà các anh chị ĐPV gửi tặng đến các bạn nhỏ

Và cùng làm động tác cheer của lớp 5A9 nhé

 

Cảm ơn các bạn nhỏ, cảm ơn những sự hồn nhiên, tình yêu thương mà các bạn đã dành cho các anh chị ĐPV. Cảm ơn những kỉ niệm, những giây phút vui đùa trong hai ngày qua.Chúc các bạn sẽ luôn là những cô bé cậu bé đáng yêu, luôn chăm chỉ trong học tập, luôn yêu thương ông bà, cha mẹ, luôn là người biết yêu thương và chia sẻ yêu thương.

Các anh chị sẽ mãi nhớ về một 5A9 thật thông minh và đáng yêu

Một lần nữa, xin được thay mặt cho công ty Hạnh Phúc Việt chúc các bạn nhỏ sẽ có một mùa hè thật ý nghĩa với thật nhiều niềm vui và kỉ niệm bên gia đình. Để khi các bạn quay trở lại sau một mùa hè, các bạn sẽ bắt đầu làm quen với bạn mới, thầy mới và những kỉ niệm đó sẽ mãi là những hành trang theo các bạn trong suốt cuộc đời. Hẹn gặp lại các bạn sau một mùa hè thật thú vị.

Thảo Viên Resort, Hà Nội, Ngày 30 tháng 5 năm 2016

No Comments

Enroll Your Words

To Top