Canada & US Camp: Quỳnh Chi – Cô Nàng Nhạy Cảm

Quỳnh Chi – Cô nàng nhạy cảm

Con có tâm hồn và ngoại hình giống mẹ Loan nhất. Mắt híp này, chiều cao hạn chế này, chân to này hihi… Con chỉ khác mẹ Loan là con có cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc hơn mẹ rất nhiều so với thời điểm mẹ bằng tuổi con. Còn khi ấy, mẹ cũng thiếu tự tin, cũng băn khăn khi bước vào đời, cũng lo lắng vì không biết con đường nào là con đường đúng đắn để lựa chọn, cũng nhiều mơ ước và cũng hay buồn vui bất chợt và dằn dỗi lẫn mộng mơ. Ngày đầu tiên gặp con mẹ đã rất có cảm tình. Và như nhìn thấy mình trong đó. 25 ngày cộng cả 1 tuần cùng con ở Hà Giang nữa mẹ cảm thấy có khi mẹ con mình còn hỉu nhau hơn cả mẹ H bố An vì chúng ta cả ăn cả ngủ cả vui chơi giải trí, nhảy múa hát ca cùng nhau mà. Mẹ con mình còn không mất đoàn kết tý nào vì mẹ Loan luôn rộng lượng và nhìn vào mọi điều Quỳnh Chi làm với một sự trân trọng thật lòng và vì mẹ Loan luôn nghĩ Quỳnh Chi như một người bạn, nên mẹ Loan không đòi hỏi Quỳnh Chi gì cả vì Quỳnh Chi vẫn là một đứa trẻ con thui mà. Nhưng Quỳnh Chi cũng được mẹ Loan tâm sự rồi đúng không? Với QC thì như vậy, nhưng với Kem Mút, mẹ Loan lại hiện nguyên hình là mẹ Hằng, là người luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con mình nên đôi khi mẹ Loan cũng cáu giận, cũng chả kiềm chế được bản thân và cũng rất nhiều xung khắc với Kem. Nhưng làm mẹ, ai cũng như vậy. Chỉ yêu con mình với làm như vậy thôi Quỳnh Chi nhỉ?

 

Sau 25 ngày cùng nhau, mẹ thấy thế này này:

 

–         Kiss Quỳnh Chi là một cô bé nội tâm và hay suy nghĩ. Con biết nghĩ rất nhiều cho bố mẹ, cho tương lai và những sự thiếu tự tin con đang giữ cũng vì con nghĩ quá nhiều. Điều đó vừa tốt, vừa không tốt đâu nhé con gái. Hãy giữ cho mình phần nội tâm, nhưng phải biết phân tích sự việc và lạc quan để tự tin nhiều hơn trong cuộc sống vì con vô cùng cute mà, đúng không?

–         Kiss Quỳnh Chi rất nữ tính và đảm đang ( Có thể là trong tương lai thui, còn giờ mẹ phải dùng từ là biết làm việc nhà là tốt rồi nhỉ? ) Đổi ngay cái Nick FB là Chi ĐẸP Trai thành Chi Cute đi nhé. Con rất nữ tính và đáng yêu từ cử chỉ, hành động cho đến cái cách con posing các thế võ, hay xòe 2 ngón tay che bớt cái mặt vì cứ nghĩ mình không xinh đẹp… nó vẫn cứ nữ tính lắm í.  Con thích nấu ăn và nghiên cứu về ẩm thực rất nhiều, biết nhiều món ăn và các thương hiệu ẩm thực nữa chứ. Phát huy con nhé, khi xa nhà. Biết làm lụng, nấu ăn sẽ giúp con giữ sức khỏe này, tiết kiệm tài chính cho bố mẹ và bản thân này và đặc biệt sẽ được bạn bè iu lắm đấy vì sẽ nấu cho các bạn ăn nữa.

–         Kiss Quỳnh Chi là bạn duy nhất trong 6 bạn có một road map khá cụ thể cho tương lai học tập của con. Con  thích Canada vì nhiều cây, con thích học chụp ảnh, con có kế hoạch xây dựng profile và tìm học bổng. Con hỏi han mày mò khá nhiều trong 3 tuần ở Mỹ với Canada từ việc để ý mua sắm, tới cả việc tìm chỗ có thể làm thêm được nữa. Mẹ hy vọng những gì mẹ chia sẻ, những trải nghiệm, kinh nghiệm sống mà mẹ đã có có thể phần nào giúp ích được cho con gái trong chặng đường phía trước.

–          KissQuỳnh Chi sống biết nhường nhịn và sẻ chia. Điều đó sẽ giúp con được yêu quý, và ai được nhiều người yêu quý thì người đó sẽ là người thành công. Con cứ tin như vậy mà xem. Cứ sống thế nhé.

–          KissQuỳnh Chi hiểu chuyện. Mẹ rất vui sau 2 trại hè cùng con, mẹ thấy suy nghĩ của con có nhiều thay đổi. Thay đổi có lâu không thì mẹ không dám chắc, nhưng có thay đổi là có tốt mà. Mẹ rất thích cảm xúc của con khi chia tay 25 ngày tại Đài Loan: Từ trước đến giờ, con cứ thưởng con khổ nhất, con cứ tưởng con không được bố mẹ yêu thương. Nhưng từ chuyến đi này, con biết là con đã sai khi nghĩ như vậy. Con được yêu thương, được ưu tiên hơn em Phương Chi rất nhiều…

 

Tất nhiên, con người mà. Chả có ai hoàn hảo và cũng không có ai không có khuyết điểm. Quỳnh Chi của mẹ cũng vậy thôi nhưng người thành công trong cuộc sống là người biết rút kinh nghiệm và sửa sai những khuyết điểm của mình. Mẹ rất yêu Quỳnh Chi vì mẹ là người nhìn QC buồn bã, thất vọng trong suốt mấy ngày trời khi mất 100$ mà bố mẹ cho mang đi tiêu trong 3 tuần. Biết sai, thì sẽ biết sửa. Tất nhiên là phải xem sửa lâu hay mau đúng không nào? Và đây là một số điều cần phải sửa này:

–          Tongue OutQuỳnh Chi chậm chạp này, con khá linh hoạt với các xu thế mới, suy nghĩ khá hợp thời và sống có mơ ước. Nhưng vì con action hơi chậm nên mẹ thấy các nhu cầu của con ít được thực hiện và khó thực hiện. Không phải ngẫu nhiên mà mẹ Loan bố D lại cho các con tham gia một chương trình dài và dầy đặc để thử thách bản thân như thế. Vì cuộc sống sẽ luôn không bao giờ toàn mầu hồng như cuộc sống mà các bố mẹ đang trao cho con ngày hôm nay. Chỉ vài năm nữa thôi, con cũng sẽ phải bước vào đời mà không có bố mẹ song hành bên cạnh, không thể cả đời được mẹ cha bao bọc. Con sẽ phải tự bước đi trên đôi chân của mình và trên con đường mẹ chắc chắn sẽ nhiều gập ghềnh, khó khăn lắm. Ai cũng như vậy hết để có những thành công trong cuộc sống. Muốn vượt qua khó khăn thì con phải nhanh nhẹn lên, phải nắm chắc cơ hội mà con có được. Cân nhắc, cẩn thận là rất tốt nhưng chậm chạp lại không nên nhé con. Đi với con là mẹ thấy rồi đấy….

–          Tongue OutQuỳnh Chi hay quên này, cái này thì mẹ thấy đáng yêu hehehe… nhưng vẫn là nhược điểm nhé. Hay quên trong cuộc sống thì chỉ gia đình, bạn bè chịu đựng thôi. Hay quên trong công việc, cơ quan, trường lớp thì không được rồi. Đúng không con?

–         Tongue Out Quỳnh Chi bừa bộn thì cần phải sửa rồi nhé. Mẹ đã kể với các con về việc mẹ tuy năng động, xì teen nhưng lại rất cổ điển trong cuộc sống hàng ngày. Và với đồng nghiệp cùng làm việc mẹ cũng đề cao tính chỉn chu, gọn gàng ngăn nắp. Nếu con gọn gàng, ngăn nắp thì khi ra trốn đông người, còn sẽ được yêu thương nhiều hơn. Gặp những người bạn, người đồng nghiệp khó tính họ sẽ không khó chịu và khi con được yêu thương, con sẽ dễ dàng nhận được sự giúp đỡ. Chẳng ai lại đi giúp đỡ người mà mình không thích cả, đúng o con?

–         Tongue Out Tất nhiên còn một điều mà con cứ hay tự nhận là Quỳnh Chi thiếu tự tin nữa, nhưng với mẹ thì không đáng. QUỳnh Chi lẽ ra phải tự tin mới phải vì những ưu điểm của con thì không phải ai cũng có, còn những nhược điểm của con thì bạn trẻ nào mà chả như vậy. Chỉ là muốn thành công thì phải sửa sai những nhược điểm ngay và phát huy những ưu điểm của mình nha con. Hy vọng rằng, nếu may mắn được đi du học, con gái sẽ trở thành một cô gái tự tin, vô cùng tự tin con nhé. Cô gái xinh đẹp trong mắt mẹ ạ, chỉ mình con trong đoàn là có người để ý thôi đấy nha hahhaaa…Laughing

 

Phụ nữ thông thường là vất vả hơn đàn ông, phụ nữ sống nội tâm thì lại càng vất vả. Người làm mẹ, dù chỉ là mẹ trong 25 ngày thui hehehe… mẹ Loan cũng không mong điều đó. Vì vậy, mẹ mong Quỳnh Chi phải  thật mạnh mẽ hơn lên, tự tin hơn lên, lên kế hoạch cuộc sống thật chi tiết và chu đáo hơn nữa để cuộc sống tương lai của con sẽ có thêm sự thành công của lý trí chứ không chỉ đơn thuần là cảm xúc và đam mê cũng như những suy nghĩ day dứt nội tâm đang có. Mong rằng một ngày nào đó, mẹ Loan sẽ gặp lại con gái thật thành công với đam mê và sở thích của con. Tự tin nói với mẹ Loan rằng: Con là một người phụ nữ thành đạt và xinh đẹp.

Quỳnh Chi – Phương Chi – Mẹ Hằng và Bố An.

 

Đặt rất nhiều kì vọng, kế hoạch, note những gạch đầu dòng, Quỳnh Chi lúc nào cũng suy nghĩ chu đáo cho chuyến đi này, cho tương lai mai sau của mình.

Bố mẹ nuôi đón Quỳnh Chi khi Chi vừa chạm chân đến Canada

 

Ngôi nhà của Quỳnh Chi trong 2 tuần ở cùng bố mẹ nuôi.

Ngày đầu nhập học tại ngôi trường mới của con gái.

 

Chi rất hay cười, đơn giản là cô nàng có sẵn mục tiêu nhưng không quá gây áp lực cho mình để thực hiện mục tiêu ấy.

Chi cũng năng nổ tham gia các hoạt động thể thao

Ngôi trường các con theo học trong 2 tuần về văn hóa, đất nước và con người Canada

Kết thúc hai tuần học, mẹ Loan đón các con về nhà bằng bữa cơm tự nấu, bữa cơm gia đình thân mật

Chi là chị gái lớn nhất, mẹ Hằng lại khéo tay nên đương nhiên trong 6 bạn, Chi là người có khả năng ổn nhất team.

 Phụ mẹ Loan nấu nướng cho các em, hôm nay chị Chi là bếp phó rồi.

Toàn các món đưa cơm thôi, lại còn 2 tuần chưa được ăn cơm Việt nữa chứ, bữa này hẳn là phải oánh chén bằng sạch mới được.

Cứ gọi là tươi tắn

Bữa sáng cũng quây quần bên nhau, giờ chúng nó thân nhau không thể tách được rồi,

 

Sau hai tuân fhocj thì giờ là thời gian đi PHƯỢT cùng mẹ Loan, đi chơi mà rất nhiều bài tập nhóm đấy, sẵn sàng chưa?

Đầu tiên, đương nhiên là xác định phương hướng và tìm đường rồi.

 

Tìm xong thì……………

….Check-in thôi

No Comments

Enroll Your Words

To Top