Canada & US Camp: Quỳnh Chi – Cô Nàng Nhạy Cảm

Hết nhí nhố

là đến nữ tính, nhẹ nhàng

Kungfu Panda

Xem biểu diễn âm nhạc đường phố

Mẹ rất thích QUỳnh Chi ở tính ham học hỏi, làm gì con cũng hỏi han kỹ càng, note lại tử tế. Có khi do mẹ Hằng dặn kỹ càng thôi. Nhưng như vậy là tốt lắm rồi. Ngày đầu đến Mỹ, thuê một căn nhà 3 phòng ngủ, sân trước sân sau đẹp đẽ và cả nhóm bắt đầu đi siêu thị mua đồ, nấu ăn như người bản xứ. Để xem khả năng thích nghi của các con đến đâu? Để xem mai này, khi xa bố mẹ lên đường du học, khả năng tự lập của các con thế nào? Và Quỳnh Chi sẽ là người biết lo cho mình nhất, biết saving cho bố mẹ nhất khi con biết tính toán thiệt hơn trước khi rút ví, biết tự mày mò nấu món ăn theo ý mình để có sức khỏe, đặng còn học tập và vui chơi.

Bữa ăn BBQ tại gia đây

Ngoài com mẹ Loan nấu thì mẹ Loan cũng tìm những quán cơm người Viêt cho các con đỡ nhớ nhà. Chi là người nấu ăn giỏi nhất trong nhóm, dù đôi khi bị cả hội mách là cho cả nhóm ăn thuốc xổ vì ăn xong đứa nào cũng bị đi ngoài hết hehehehehe

Quán bún bò Huế Hoàng Lan nổi tiếng

Một trải nghiệm thú vị là Mẹ Loan thu xếp cho cả đoàn đến thăm Head quarter của tập đoàn Microsoft nổi tiếng với tỷ phú Bill Gate. Không chỉ thăm quan, các con còn được chú Khoa một VIệt Kiều rất thành đạt đang làm việc tại đây đón vào tận bên trong để thấy được môi trường làm việc hiện đại, văn minh và vô cùng nhân văn đề cao giá trị tinh thần cho nhân viên. được tò mò ngắm một khu ăn uống to như trung tâm thương mại, được shopping đủ thứ từ xe đạp, ô tô, sim thẻ đt, quần áo, mũ mão ngay trong khu làm việc. để thấy, nếu biết phấn đấu, biết mơ ước. Biết đâu một ngày nào đó, các con sẽ được làm việc ở đây. Cứ mơ đi nhỉ? Vì cuộc đời cho phép mà.

Bữa trưa cũng theo tiểu chuẩn của MS

Đi để thấy, nếu có ước mơ, nếu biết phấn đấu… Sẽ có ngày các con được làm việc trong một môi trường tuyệt vời như thế này. Đâu có phải là khó đâu nhỉ?

 

Bên cạnh đó Chi cũng tranh thủ thời gian để mua sắm quà lưu niệm về cho người thân

 

Mẹ Loan dành tặng các bạn một địa điểm đến thú vị, nhưng đến được đích thì các bạn í cũng phải tìm đường “mệt bở hơi tai” đấy nhé?

Với mẹ Loan , tất cả các activities đều phải là các bài tập có thi thố nhẹ nhàng, có thưởng phạt phân minh Cứ 5$ cho ai thắng cuộc thì bạn nào cũng nỗ lực không ngừng. Trải nghiệm thú vị và đáng nhớ của tour xuyên Mỹ chính là ngày học thử tại ĐH Washington, top 11 ĐH của Mỹ. Ngôi trường rộng như một thành phố thu nhỏ. Việc lên kế hoạch quản lý thời gian, lên kế hoạch để đi bus, đi metro rồi đi bộ vào trường. Tìm phòng giáo vụ để đăng ký học thử rồi 3 chân 4 cẳng chạy tìm giảng đường, gặp giáo sư xin thính giảng. Nghe tưởng dễ nhưng thực tế là cả một buổi sáng đầy sôi động và áp lực nặng nề đấy ạ….

Chi là bạn có kế hoạch học tập rõ ràng nhất, nên đi đâu, làm gì, Chi cũng đều lắng nghe chăm chú, tìm hiểu kĩ càng. Sau tiết học với giảng viên đại học Washington, Chi rút ra được nhiều sự khác biệt, về phương pháp sư phạm cũng như khả năng lĩnh hội của sinh viên, học sinh.

Trường ĐH Washington to như một thành phố thu nhỏ. Trường ĐH top 11 của Mỹ. Việc mẹ Loan cho cả nhóm đi học thử đã rút ra rất nhiều bài học thực tế. Các con phải cực kỳ chính xác trong việc lên kế hoạch về giờ giấc. Đón bus, kết nối metro hai ba chặng mới tiếp tục đi bộ đến trường. Sân trường rộng mênh mông bát ngát. Cả nhóm còn phải tự lên phòng giáo vụ tìm lớp, đăng ký học dự thính rồi phải kiếm bản đồ để bắt buộc có mặt trên lớp trước khi giáo sư vào lớp để còn xin phép nữa. Không quá khó, nhưng là cả một bài học cần phải thích nghi phải học hỏi khi xa gia đình tự lập

Đọc sách ở thư viện đẹp top 10 thế giới. Thích không?

Sống nội tâm và luôn giàu tình yêu thương – đó cũng là những gì mẹ cảm nhận được từ cô con gái này

hầu hết các trò chơi Chi đều tham gia, nhưng cũng có những trò Chi nói không còn quá hứng thú như em Linh, em Diệp nữa

Thấy Mc Donald’s là phải ăn ngày thôi, 

Những ngày cuối hành trình, các bài học các con đã tích lũy được nhiều hơn, mẹ Loan cũng để các con được vui chơi nhiều hơn, sống đúng lứa tuổi hơn, bớt đi gánh nặng về học tập

Mẹ cho đi ngắm thác

 

Đi nghịch tuyết giữa trời nắng tại Rocky Mountain

 Đi thăm hang động

 

, Với mẹ Loan

nắng vàng, bờ vịnh xanh hút mắt, còn gì tuyệt hơn thế 

Trải nghiệm thêm một phương tiện giao thông tại đây

Đội hình này có thể gọi là dàn siêu mẫu không nhỉ???

Một chút se lạnh, một chút sương mù, thơ mộng quá!

 

 

 

Vậy là những ngày cuối của hành trình cũng dần khép lại, tạm biệt nhau thôi, nhớ lắm í, nhưng cùng hẹn nhau ở một hành trình mới nhé, hành trình mà mẹ tin rằng con gái đã tự tin hơn, trưởng thành và xinh đẹp hơn rất nhiều.

 

Share this:

No Comments

Enroll Your Words

To Top