Lễ Khởi động Dự án Phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh tại An Giang

Phát biểu tại buổi lễ khởi động PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu – PGĐ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết “Với tư cách là một đại biểu quốc hội của tỉnh An Giang, đại diện cho Tổng hội Y Dược học Việt Nam và trên hết là 1 bác sỹ tim mạch chuyên sâu về bệnh TBS, tôi rất mong muốn sẽ có những biện pháp phát hiện sớm và điều trị kịp thời cho trẻ em mắc bệnh TBS. Chính vì vậy mà chúng tôi cũng đã nghiên cứu, tìm giải pháp để có thể hiện thực hóa mong muốn đó bằng dự án này. Đây là dự án mà chưa một quốc gia nào thực hiện,……….

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu- Đại biểu Quốc hội; PGĐ Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội chia sẻ về ý nghĩa của dự án

Đại diện chương trình “Trái tim cho em” ông Nguyễn Ngọc Hùng – Giám đốc Viettel An Giang cho biết “ Chương trình “Trái tim cho em” đã có thời gian gần 10 năm đồng hành với các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, chúng tôi đã giúp phẫu thuật miễn phí cho hơn 4500 trẻ em nghèo, tổ chức hơn 50 chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí trên nhiều phương khắp cả nước. Chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh nhưng phát hiện muộn, cơ hội chữa trị gần như không còn. Chính vì thế mà khi nhận được đề xuất từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đề nghị cùng triển khai dự án giúp phát hiện bệnh tim bẩm sinh sớm ở trẻ sơ sinh chúng tôi thấy đây đúng là điều mà chúng tôi mong muốn bây lâu nay. Chương trình cũng hy vọng sau khi dự án được thử nghiệm tại An Giang sẽ có những kết quả tốt để có thể nhân rộng mô hình ra cả nước qua đó góp phần sáng lọc và phát hiện kịp thời các trẻ bị bệnh tim bẩm sinh để từ đó điều trị sớm cho trẻ giúp các em sớm khỏe mạnh và hòa đồng với bạn bè cùng trang lứa”.

Các Đại biểu cắt băng Khởi động Dự án

Với sự đầu tư, cùng với sự hỗ trợ của Sở y tế An Giang, Bệnh viện Tim mạch An Giang, Bệnh viện Sản Nhi An Giang, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và chương trình “Trái tim cho em”. Hy vọng rằng dự án sẽ góp phần phát hiện kịp thời cho trẻ mắc bệnh TBS trên địa bàn tỉnh An Giang. Thông qua chương trình nhiều bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh sẽ được phát hiện và cữu chữa kịp thời góp phần mang lại cuộc sống tươi đẹp hơn cho trẻ em trên địa bàn An Giang nói chung và trẻ em cả nước nói riêng

No Comments

Enroll Your Words

To Top