Vinschool Jungle Kids Family Day

Các mẹ cũng tham gia rất nhiệt tình nhé ?

Khi tham gia mỗi chuyến tham hiểm, chúng ta đều chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc la bàn định hướng. Nhưng trong một vài tình huống như mất hoặc hỏng la bàn, bạn sẽ làm thế nào?
Hạnh Phúc Việt có riêng một trạm cho các bạn nhỏ tự chế la bàn phòng trừ trường hợp trên luôn nhé! Với những vật dụng rất đơn giản mà dễ kiếm, các bạn đã có một chiếc la bàn “Made by me” của riêng mình rồi nè ?
– Một chiếc kim khâu hoặc thanh dây kim loại mỏng bằng kim loại
– Nam châm
– Một bát nước
– Một chiếc lá

Trạm ”La bàn tự chế”
Các Vinser chăm chú làm la bàn
Bố mẹ ơi con làm được rồi ạ ?

Trong cuộc sống, chúng ta hẳn không còn xa lạ gì với ký hiệu cầu cứu khẩn cấp SOS. Vậy sử dụng khi nào và có những cách sử dụng SOS nào được áp dụng trong cuộc sống? Các bạn cùng tìm hiểu với Hạnh Phúc Việt nhé ^^
SOS là viết tắt của nhiều cụm từ tiếng Anh, nhưng được sử dụng nhiều nhất vẫn là cụm Save Our Souls. SOS là một tín hiệu đã được cả thế giới công nhận và sử dụng rộng rãi. Khi mới xuất hiện, SOS chỉ là tín hiệu cấp cứu cho tàu thuyền khi gặp nạn trên biển. Nhưng bây giờ nó được sử dụng trong mọi trường hợp cầu cứu cấp thiết ?

Các bạn nhỏ tự xếp chữ SOS bằng sỏi
Phát tín hiệu SOS bằng đèn pin: ba lần nháy đèn ngắn, ba lần nháy đèn dài và ba lần nháy đèn ngắn.

Các bạn hãy theo chân Hạnh Phúc Việt đến trạm tiếp theo đó là trạm “Mật mã bí mật” nào!
Mật mã bí mật là những ký tự hoặc hình vẽ, thoạt đầu có vẽ rất khó hiểu. Những sau khi nghiên cứu kỹ chìa khóa, ta sẽ tìm ra hướng giải bằng cách đối chiếu những dữ kiện mà chìa khoá đã gợi ý.

Các Vinser phải đau não lắm mới có thể giải được những mật mã mà này ?

Ngay từ nhỏ chúng ta đã được cha mẹ dạy cho một số cách thắt nút dây cơ bản để buộc đồ. Khi lớn lên, chúng ta lại học thêm những cách thắt nút dây để phục vụ cho mục đích cá nhân như buộc dây để cắm lều trại khi đi phượt…

Các bạn nhỏ rất chăm chú nghe hướng dẫn
Chúng con cũng đã bắt đầu được tiếp xúc với các nút dây sinh tồn cơ bản đầu tiên rồi!
Bố mẹ cũng vô cùng thích thú tham gia cùng con ?

Trạm tiếp theo là một trong những kỹ năng vô cùng cần thiết trong cuộc sống thường ngày. Các bạn được thực hành kỹ năng sơ cứu dưới sự hướng dẫn của các thiên thần áo trắng. Những kỹ năng sơ cấp cứu đóng vai trò rất quan trọng đối với một người đang gặp nạn mà chưa có sự hỗ trợ kịp thời từ đội ngũ y tế. Khi biết các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu, bạn không chỉ giúp một người bị nạn giảm thiểu rủi ro mà còn có thể cứu sống một mạng người.

Lúc thực hành cũng ra gì phết nhé ?

Ngoài những hoạt động kỹ năng sinh tồn, chúng ta còn có những trạm gắn kết tinh thần đồng đội, xây dựng tình cảm gắn bó, không chỉ với các thành viên trong lớp mà còn thành viên trong gia đình ?

Để khép lại chương trình học kỹ năng sinh tồn, các Vinser được học điệu nhảy Chicken Dance – hay còn được gọi vui là Điệu nhảy Gà Công Nghiệp.

Các bạn nhỏ vẫn còn sung sức để nhảy lắm nhé ??

Cảm ơn các bạn học sinh và các bậc phụ huynh đã tham gia ngày hội sinh tồn gia đình đầy ý nghĩa, mong rằng các bạn học sinh và gia đình đã có những hoạt động gắn kết thật ý nghĩa, đã được khám phá, học hỏi và trải nghiệm những kiến thức sinh tồn hữu ích từ Hạnh Phúc Việt!


No Comments

Enroll Your Words

To Top