Hội Xuân 2024 Vinschool Gardenia

Trong không khí tưng bừng của năm mới đối với các nước đón Tết dương lịch trên Thế Giới và chuẩn bị chào đón năm mới của Việt Nam cũng như các nước ăn Tết Âm lịch truyền thống thì Vinschool Gardenia cũng rộn ràng tổ chức Hội Xuân 2024. Với Lễ hội các trò chơi đa dạng Văn hóa trên thế giới cùng những trò chơi dân gian từ các dân tộc anh em của Việt Nam bên cạnh đó còn có cuộc thi gói bánh chưng với sự tham gia của đại diện học sinh các lớp cùng trợ thủ là đội ngũ phụ huynh tinh nhuệ tay nghề đáng gờm, dự đoán Spring Fair năm nay sẽ rực rỡ khí xuân hơn bao giờ hết!

Chương trình Hội Xuân sẽ bao gồm 9 gian hàng trò chơi thú vị khác nhau trong đó sẽ có 5 trò chơi của các dân tộc anh em Việt Nam và 4 trò chơi đến từ 4 nước trên Thế giới! Các trò chơi mùa Lễ hội và Tết của Việt Nam gồm:

Các trò chơi và Lễ hội của các quốc gia trên Thế giới bao gồm:

Việt Nam nổi tiếng với bạn bè Thế Giới với các danh lam thắng cảnh, kì quan thiên nhiên Thế giới, với ẩm thực ngon đa dạng phong phú, người dân hiếu khách, quật cường và đặc biệt được biết đến là 1 quốc gia đa Văn hóa với 54 dân tộc anh em, do đó các phong tục, tập quán, các dịp Tết và lễ hội cũng đa dạng các trò chơi và tập tục truyền thống mang đậm bản sắc từng dân tộc.

Các dân tộc thiểu số Việt Nam đa số tập trung nhiều ở các vùng núi phía Bắc tạo nên 1 quần thể các nền Văn Hóa dân tộc thiểu số nổi tiếng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Khởi động Hội Xuân 2024 các Vinser được nghe những lời chia sẻ đến từ cô Hiền Hiệu Trưởng- người luôn luôn tâm huyết mang đến cho các bạn học sinh của Vinschool Gardenia những hoạt động ngoại khóa bổ ích, thú vị và đậm chất Giáo dục như thế này! sau đó các Vinser sẽ được MC Công Hoan khuấy động không khí với các câu hỏi hài hước và các trò chơi tại chỗ vui nhộn hào hứng để các em học sinh có 1 năng lượng tốt nhất tham gia các thử thách và lĩnh hội tri thức qua các hoạt động trải nghiệm trong chương trình hôm nay.

Trò chơi “Đẩy gậy”

Là trò chơi dân gian truyền thống của người dân tộc Nùng chơi phổ biến tại các lễ hội mỗi dịp Tết đến xuân về. Và đây cũng là môn thể thao truyền thống được phổ biến và tổ chức thi đấu rộng rãi trên toàn quốc!

Trò chơi được chơi bởi hai đội đối lập. Mục tiêu của trò chơi là đẩy gậy của đối phương ra khỏi vòng tròn được vẽ sẵn trên mặt đất. Trò chơi đẩy gậy được chơi bằng cách hai người cầm một cây gậy dài, đứng đối diện nhau và cố gắng đẩy đối phương ra khỏi vòng tròn được vẽ sẵn trên mặt đất. Người nào bị đẩy ra khỏi vòng tròn hoặc rơi cây gậy là thua.

“Làm quả Còn”

Ném Còn là trò chơi dân gian phổ biến không thể thiếu ở rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam như Thái, Dao, Mông…..quy trình làm nên quả Còn cũng là 1 nét đặc sắc đa dạng khi với mỗi dân tộc thì hình dạng quả Còn lại thay đổi, ví dụ với dân tộc Dao người ta làm quả Còn với hình vuông bằng vải thừa, vải vụn, bông….và dây vải, còn có nơi lại nhồi hạt giống vào trong vải hình các múi để làm quả Còn hay có nơi khác lại nhồi cỏ mềm….Đến với lễ hội Xuân năm nay các em học sinh sẽ được tự do sáng tạo nên 1 quả Còn của riêng mình.

Trò chơi “Ném Còn”

Sau khi tự tay làm cho mình những quả Còn bằng vải vụn màu sắc, giấy rơm và các sợi dây ruy băng sặc sỡ các Vinser sẽ được tham gia chơi trò chơi Ném Còn- ném quả Còn qua vòng tròn được treo ở đầu cây Nêu cao khoảng chừng 2-3m.

No Comments

Enroll Your Words

To Top