Hội Xuân 2024 Vinschool Gardenia

Trò chơi “Đua chum Chăm-pa”

Chum nước là hình ảnh gắn liền với những ngườ dân tộc Chăm từ thời xa xưa, hình ảnh người Chăm đội chum nước trên đầu đã trở thành 1 sự đặc trưng mỗi khi nhắc đến người dân tộc này. Đặc biệt họ còn có riêng 1 điệu múa chum truyền thống, do đó lấy ý tưởng từ các điệu múa Chum của người dân tộc Chăm trong các mùa lễ hội hay dịp Tết cổ truyền BTC đã sáng tạo trò chơi Đua Chum với việc đội chum trên đầu và vượt chướng ngại vật sẽ là 1 trải nghiệm “learning by doing” thú vị và bổ ích.

Trò chơi “Cúng máng nước của người Xơ-đăng”

Người Xơ Đăng ở Kom Tum sau khi mãn mùa họ bắt đầu sửa sang lại các máng nước và tổ chức lễ “cúng máng” để cầu mong Thần nước (Yang Dak) ban cho dân làng năm mới được mùa, nước nôi đầy đủ để sinh hoạt và phục vụ sản xuất. Các bạn học sinh sẽ tham gia làm đường dẫn máng nước và vận chuyển hết lượng nước được giao từ đầu nguồn về đích, đội nào thành công sẽ được nhận quà của BTC.

Việt Nam còn rất nhiều những đặc sắc Văn hóa mà chắc các Vinser sẽ cần dành rất rất nhiều thời gian để tìm hiểu và khám phá cùng bạn bè và gia đình sau này. Ngoài ra các Vinser cũng sẽ được thu nạp thêm các kiến thức về văn hóa lễ hội năm mới của 1 số nước trên Thế giới với các trò chơi sau:

” Giải đố đèn lồng” của Trung Quốc

Lễ hội đèn lồng là lễ hội đặc sắc của Trung Quốc vào năm mới, đèn lồng sẽ thắp sáng những điều ước nguyện về 1 năm mới may mắn bình an. Nhắc đến Tết Nguyên Đán tại Trung Quốc chắc ai ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ đầu tiên. Ở Hội Xuân Vinschool Gardenia năm nay các bạn học sinh sẽ được trải nghiệm việc tự tay làm ra 1 chiếc đèn lồng thủ công sau đó tham gia giải đố để nhận quà từ BTC.

Trò chơi “Nhảy khỏi ghế”- Đan Mạch

Tại Đan Mạch có 1 phong tục rất đặc sắc vào ngày những giây phút đầu tiên của năm mới là mọi người sẽ nhảy khỏi chiếc ghế mình đang ngồi khi chuông đồng hồ điểm 12 tiếng. Hành động này mang ý nghĩa là sang năm mới, bạn sẽ có một bước nhảy vọt, thành công hơn năm cũ. Trò chơi nhảy khỏi ghế lấy cảm hứng từ phong tục này. Trò chơi sẽ bắt đầu bằng việc các bạn sẽ được ngồi vào các ghế tương ứng và lắng tai nghe thật kỹ, nếu quản trò hô Happy New Year mọi người sẽ phải ngay lập tức nhảy khỏi ghế nếu ko phải từ khóa đúng sẽ phải ngồi yên tại vị trí. Ai làm sai khẩu lệnh sẽ bị loại. Những người chiến thắng cuối cùng sẽ nhận được quà từ BTC.

Trò chơi “Đua thuyền Giáng sinh”- Venice-Italy

Cứ mỗi năm đến dịp Giáng sinh, người dân ở Venice, Italy lại tổ chức lễ hội đua thuyền vô cùng độc đáo, gọi là cuộc đua thuyền của ông già Noel. Do đặc thù đất nước với những dòng sông thơ mộng nên lễ hội đua thuyền là 1 nét văn hóa độc lạ rất riêng của thành phố
nước Ý. Các bạn học sinh sẽ được quản trò phổ biến về lễ hội này tại Ý trước khi phổ biến luật chơi đua thuyền người vui nhộn.

“Làm mặt nạ động vật”-Nigeria

Người Nigeria chào mừng năm mới với những lễ hội carnival hoành tráng và sôi động như Calabar Carnival tại thành phố Lagos. Người dân đeo mặt nạ hình động vật và đổ ra đường ăn mừng, tham gia vào những điệu nhảy náo nhiệt với mong muốn đem lại sự vui
vẻ và xua đuổi năng lượng xấu trong năm mới.

Sau Hội Xuân chắc hẳn các Vinser ai cũng đầy ắp những kiến thức những sản phẩm cầm tay về các đặc sản Văn hóa Tết, văn hóa lễ hội Việt Nam cũng như nước ngoài. Mong rằng đây sẽ là những trải nghiệm mang tính chất kích thích sự hào hứng và thích thú với đa dạng văn hóa của Việt Nam nói riêng và các dân tộc khác trên Thế giới nói chung. Hạnh Phúc Việt kính chúc toàn thể thầy cô và các bạn học sinh Vinschool Gardenia 1 năm mới 2024 sắp tới thật nhiều niềm vui may mắn và hạnh phúc. Hẹn gặp lại Vinschool Gardenia trong 1 hoạt động trải nghiệm gần nhất!

No Comments

Enroll Your Words

To Top